Tư vấn trả góp nhanh: Chồng đi bộ đội, thu nhập 25 triệu có nên mua ôtô trả góp?

Mua xe ô tô trả góp hiện nay rất phổ biến, bởi chỉ cần một khoản tiền trả trước thì bạn đã có thể sở hữu được chiếc xe như ý muốn. Bài viết hôm nay chúng tôi xin tư vấn trả góp nhanh: Chồng đi bộ đội, thu nhập 25 triệu có nên mua ôtô trả góp? Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Chị Lý Trinh chia sẻ: "Tôi là công chức, chồng là bộ đội đảo, có con nhỏ 2 tuổi, muốn mua xe để đưa đón con đi học. Xin hỏi, tổng thu nhập gia đình và hoàn cảnh như trên có nên mua xe ô tô trả góp không?".

Tư vấn trả góp nhanh: Chồng đi bộ đội, thu nhập 25 triệu có nên mua ôtô trả góp?
Trả lời chị Trinh đã có rất nhiều ý kiến chia sẻ:
"Tôi ở tỉnh lẻ (Tây Nguyên) 2 vợ chồng thánh thu nhập có hơn 10 triệu thôi nhưng tôi đã mua xe (vios- mới, MT) 2 năm nay rồi. Cũng phải vay chút tiền. Nói thật, khi mình có điều kiện thì đừng ngại trải nghiệm ! " - Anh Phạm chia sẻ. 
"Mua đi bạn, tôi thu nhập cũng 25triệu, vợ ở nhà trông con vì con nhỏ mà tôi vẫn mua, có điều tôi ở tỉnh nên không phải gửi xe, và mua trả thẳng nên ko phải thêm chi phí lãi vay thôi. Chi phí lương của tôi chỉ đủ trang trải cho cuộc sống gia đình, nhưng vẫn có xe để con nhỏ đi cho đỡ nắng mưa, an toàn" - anh Trần Văn Toàn cho hay. 
Anh Bình An cho biết: "Nên mua xe nếu bạn đã có nhà và có khoản tiết kiệm khoảng 400-500 triệu. Với tầm tiền này bạn có thể chọn phân khúc xe hạng A rất thuận tiện đưa đón con đi học nhất là trời mưa nắng, gió lạnh". 
"Trước khi mua xe bạn phải cân nhắc đến nhiều yếu tố, bạn chưa nói rõ nên cũng khó để đưa ra lời khuyên chính xác và phù hợp. Các yếu tố đó tôi phải nói đến như là: Gia đình bạn sống ở khu vực nào (nếu là HN hay TP HCM thì sẽ khác so với các vùng tỉnh thành khác). Gia đình bạn đã có nhà riêng hay vẫn đi thuê. Gia đình bạn chi phí bao nhiêu cho 1 tháng, có chỗ gửi xe không? Tóm lại, tôi thấy nếu mua xe thì chi phí nuôi xe chỉ nên ở mức 10-15% tổng thu nhập thì được" - Chị Nhàn bình luận. 
Chị Lan Anh cho rằng: "Nhà cửa đầy đủ, chồng đi xa, cứ mua đưa đón con và tha hồ vi vu". 
"Tôi nghĩ là chuyện AN TOÀN cho con đặt lên trên hết. Nếu nhà mình ko vay nợ thì có thể mua con xe 2-300triệu nhỏ nhỏ để đưa đón con đi" - chia sẻ từ anh Nguyên. 
"Chỉ bàn ở góc độ về xe thì trong 25tr thu nhập đó bạn chấp nhận bỏ ra bao nhiêu để nuôi xe và bạn ở khu vực nào, dự tính mua xe gì, tầm bao nhiêu tiền, trả thẳng hay trả góp...thì mọi người mới tư vấn được là nên hay không nên mua" - Anh Vinh cho biết. 
Chia sẻ từ anh Khoa: "Bạn đang ở tỉnh/ngoại thành tp lớn hay nội thành; nhà có chổ để xe và xe có thể vào đến tận nhà; trường con học chắc gần nhà và có chổ đậu xe không, đường đi có thường bị kẹt xe không; chi xài xong còn dư nhiều ít để xem nhắm đủ trả góp mua xe không ; ......... ? Ít ra biết thêm vài yếu tố trên để cân nhắc và khi qđ mua xe sẽ yên tâm hơn".
>> Thông tin hữu ích: Kinh nghiệm mua xe ô tô Kia trả góp tại TpHCM

Những khách hàng nào có thể mua ô tô trả góp?

Tư vấn trả góp nhanh: Chồng đi bộ đội, thu nhập 25 triệu có nên mua ôtô trả góp?
  • Các cá nhân có việc làm, công việc kinh doanh ổn định, thu nhập cao, có thể chứng minh được nguồn thu nhập và có nhu cầu mua sắm ô tô để sử dụng không nhằm mục đích kinh doanh vận tải.
  • Tại thời điểm xem xét cấp tín dụng, không có nợ quá hạn tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào
  • Có tài sản đảm bảo là tài sản hình thành từ vốn vay hoặc thế chấp, cầm cố bằng tài sản khác của KH hoặc bên thứ ba.
  • Người đủ điều kiện mua ô tô trả góp nhanh là có việc làm, công việc kinh doanh ổn định, thu nhập cao, có thể chứng minh được nguồn thu nhập
Lợi ích của mua ô tô trả góp
  • Chỉ phải đầu tư mức vốn rất thấp khi mua ô tô
  • Được dùng chính chiếc ô tô mua làm tài sản đảm bảo
  • Tại một vài ngân hàng như VCB Được trả nợ trước hạn mà không mất phí phạt (đây là điều mà nhiều khách hàng quan tâm)
  • Được miễn các loại phí: phí cam kết, phí quản lý tài sản
  • Được phát hành thẻ tín dụng không phải ký quỹ với hạn mức từ 20 triệu đến 50 triệu VNĐ
  • Được hưởng lãi suất cho vay cạnh tranh, mức cho vay cao, thời gian cho vay dài
  • Phương thức trả góp với lãi suất tính trên dư nợ thực tế
Kinh nghiệm “xương máu” khi mua xe trả góp:

Tư vấn trả góp nhanh: Chồng đi bộ đội, thu nhập 25 triệu có nên mua ôtô trả góp?

Cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng, đặc biệt chú ý phần lãi suất, thời gian thay đổi lãi và đặc biệt công thức tính lãi suất khi thay đổi, thông thường các ngân hàng hay để chung chung là: lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo thông báo của ngân hàng trong từng thời kỳ.

Tốt nhất nên để, “lãi suất thay đổi 3 tháng/lần theo công thức: lãi suất tiết kiệm trả sau 12 tháng theo công bố của ngân hàng tại thời điểm thay đổi + biến đổi nhất định. Các quy định phạt khi trả trước, trả chậm, chỗ nào chưa hiểu cần yêu cầu ngân hàng giải thích rõ để thay đổi hoặc đàm phán lại.

Chú ý các loại thuế, phí mà ngân hàng đưa ra, để ý việc ngân hàng sẽ giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe.

Cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay trả góp mua xe ôtô (thủ tục giải quyết chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn, lượng vay lớn, lãi suất ưu đãi hơn,…).

Cần lưu ý nguồn thu nhập hàng tháng ổn định của bản thân để chọn hình thức vay trả góp cho phù hợp. Nếu có thể, không nên vay với tỷ lệ quá lớn trên tổng giá trị chiếc xe mong muốn sở hữu. Kèm theo đó là hàng tháng nên chủ động dành ra số tiền nhất định cộng với phần dự phòng khi lãi suất tăng để trả cho ngân hàng đúng hẹn, việc này không những tránh bị phạt trả chậm mà còn góp phần tạo “hồ sơ sạch đẹp” cho những lần vay sau (nếu có).


Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích được cho mọi người khi có ý định chọn mua xe ô tô trả góp.
Tham khảo internet

No comments

Powered by Blogger.