Những bí quyết vàng khi mua xe ô tô trả góp

Với thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, xe ô tô không còn là một cái gì đó quá ghê gớm với nhiều gia đình, nhưng ô tô cũng là một tài sản không hề nhỏ và là niềm mơ ước của nhiều gia đình khác. Vì thế, việc lựa chọn và quyết định mua xe như thế nào ắt hẳn là một bài toán cần phải cân nhắc kĩ càng.

Đối với những cá nhân, gia đình với mức thu nhập gọi là có phần hạn chế thì hình thức mua xe trả góp khá là thỏa đáng trong lúc này, thế nhưng mọi người vẫn thường hay băn khoăn không biết hình thức mua xe ô tô trả góp nó như thế nào, có tốt không, thủ tục có rắc rối không và bí quyết gì để có thể mua được một chiếc xe trả góp ưng ý cũng như phù hợp với túi tiền. Vâng! để giải đáp những thắc mắc trên, sau đây tôi xin đưa ra “những bí quyết vàng khi chọn mua xe trả góp” để bạn và gia đình tham khảo và đưa ra quyết định hoàn hảo nhất khi mua xe nhé!


1. Xác định khả năng tài chính

Bạn và gia đình cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu tiền để mua được một chiếc xe Hyundai bao gồm cả tiền đăng ký, tiền bảo hiểm và đặc biệt là chi phí bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng để “nuôi” xe.

2. Tìm hiểu về thông tin dòng xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe Hyundai trước khi mua là rất quan trọng. Bạn cần tham khảo giá tất cả các đại lý để có thể so sánh những cái được và cái mất. Việc này giúp bạn hiểu thêm hơn về mẫu xe cũng như không bị chèn ép về mặt giá cả khi mua xe.

3. Liên lạc với nhân viên đại lý xe

Khi gọi tư vấn mua xe bạn đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tôi muốn mua dòng xe này, dòng xe kia mức giá trần là từng đó thì khi tôi mua trả góp tôi phải đưa một khoản tiền trước là bao nhiêu, mức lãi suất vay trả góp tính như thế nào, ngân hàng hỗ trợ mức lãi suất bao nhiêu %,…..hoặc cũng có thể yêu cầu nhân viên gửi bản dự trù chi phí mua xe cho bạn.

4. Tiến hành xem xe, kiểm tra sơ bộ xe và Lái thử xe (nếu có thể)


Dù có bận rộn đến mấy bạn cũng nên sắp xếp thời gian đến đại lý xem xét xe một vài lần để có thể an tâm hơn và để nhân viên bán hàng tư vấn rõ ràng hơn về chiếc xe hơn.

Hãy tự mình kiểm tra toàn bộ chiếc xe xem có bị trầy xước gì không, kiểm tra nắp capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không, kiểm tra tay ga, lốp xe, kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiển và các phím chức năng,….

Khi tiến hành lái thử xe, trước khi khởi động, bạn hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không. Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt. Hãy lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không và cuối cùng hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

5. Thương lượng giá cả

Bạn hãy hỏi về giá tối thiểu mà đại lý bán và hãy cố gắng hạ giá thấp nhất có thể, nếu trường hợp không hạ được giá như bạn mong muốn thì hãy hỏi người bạn xem có chương trình khuyến mãi tặng kèm gì không và gắng thương lượng để được tặng các phụ kiện đi kèm xe nhé!

6. Xem xét hợp đồng và các thủ tục khi mua xe trả góp

Khi giá cả đã thỏa đáng giữa hai bên mua và bán thì bạn cần xem xét kĩ càng hợp đồng mua xe và hợp đồng trả góp xem nó yêu cầu những giấy tờ gì, các điều khoản trong hợp đồng là gì để tránh những trường hợp rắc rối sau này.

7. Thanh toán,bàn giao giấy tờ và tiến hành giao xe

Hãy làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự,.…Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ ký của người bán.

Trên đây là những bí quyết chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn khi có ý định chọn mua xe ô tô trả góp.


Nguồn tham khảo internet

No comments

Powered by Blogger.